Công nghệ: Ford Musustang và Chevrolet Camaro sử dụng hộp số 10 cấp

Mặc dù có một số chi tiết giống nhau nhưng khách hàng sẽ nhận thấy bất cứ sự tương đồng nào khi sang số bởi cách thiết lập cơ chế hoàn toàn khác nhau.

“Dù hợp tác chung nhưng hộp số của hai xe vẫn giữ được nét đặc trưng riêng”.
(OTOFUN) – Bắt đầu từ năm sau, hai đôi thủ được xem như hai biểu tượng của làng xe thể thao cơ bắp Mỹ Ford Mustang và sẽ sử dụng chung hộp số 10 cấp. Tuy nhiên các tùy chỉnh sang số sẽ khác nhau. Đây không phải là lần đầu tiên hai đại gia xe hơi mỹ bắt tay hợp tác phát triển hộp số.

Trong quá khứ, Ford đã từng bắt tay với GM trong dự án nghiên cứu, phát triển hộp số 6 cấp dùng trên xe Malibu và Fusion hay Escape và Equinox. Tuy vậy việc hợp tác này vẫn khiến nhiều bất ngờ. “Thật bất ngờ. Vào thời tôi, chúng tôi không bao giờ nói chuyện với bất cứ ai đến từ GM” Ông Gale Halderman, người chịu trách nhiệm về thiết kế trên chiếc Mustang thế hệ đầu tiên chia sẻ.

Hiện tại, Camaro ZL1 2017 sẽ trở thành chiếc đầu tiên trong số 8 chiếc của GM được trang bị động cơ Hydra Matic 10 cấp. Về phần mình, Mustang cùng một số phiên bản của nó cũng sẽ sử dụng hộp số này bắt đầu từ Mustang phiên bản 2018. Hộp số này cùng hộp số tự động 9 cấp dùng cho các mẫu xe dẫn động bánh trước là sản phẩm hợp tác giữa GM và Ford bắt đầu từ năm 2013. Ngoài các mẫu xe thể thao hiệu năng cao, dòng xe bán tải hạng nặng F-150 hay Silverado cũng sớm được trang bị hộp số này – bắt đầu từ phiên bản 2017.

Mặc dù có một số chi tiết giống nhau nhưng khách hàng sẽ nhận thấy bất cứ sự tương đồng nào khi sang số bởi cách thiết lập cơ chế hoàn toàn khác nhau.

“Mỗi công ty sẽ lập trình một phần mềm điều khiển riêng để đảm bảo nét đặc trưng vốn có ở chiếc xe của mình” Craig Renneker kỹ sư trưởng về hệ truyền động của Ford phát biểu trong một buổi phỏng vấn về sự hợp tác này. Một số ý kiến cho rằng, do chi phí vốn quá lớn của ngành công nghiệp ô tô nên việc bắt tay hợp tác được xem như cách hiệu quả tiết kiệm chi phí.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *