Đánh giá siêu xe Audi R8 2016: Hoàn hảo, mạnh mẽ

Audi R8 2016 được trang bị hộp số 7 cấp S-Tronic, tăng tốc thoải mái và trơn tru, cảm giác lái ấn tượng, không cho ta cảm giác bốc hay giật,

Có lẽ khi nhắc đến những siêu xe, không thể không nhắc đến những chiếc R8 của Audi, đây là dòng siêu xe cực kỳ phổ biến trên thế giới và cũng được xem là một trong những siêu xe nhanh nhất hiện nay. Khi khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,7 giây và tốc độ tối đa đạt hơn 330 km/h, một chiếc xe đầy sự khao khát và mạnh mẽ.

Audi R8 2016 đang ở thời kỳ hoàn kim với thế hệ thứ hai hoàn hảo

Audi R8 2016 là thuộc thế hệ thứ hai của dòng siêu xe này, đây được xem là siêu xe có mức giá tiền phù hợp và nhiều người dễ dàng sở hữu nhất, đặc biệt nó rất có rất nhiều biệt tài ngoài tốc độ, chính là khả năng tùy biến và nâng cấp, hiếm chiếc xe nào có thể độ lại và biến hình tốt như Audi R8 từ trước đến nay.

Đối thủ của Audi R8 không ai khác chính là các quái vật như Porsche 911, McLaren 570S / 570GT, Mercedes-AMG GT / GT S, Acura NSX, Nissan GT-R, Jaguar F-type R, Aston Martin Vantage, Dodge Viper, Maserati GranTurismo…So với các đối thủ này thì R8 có phần nhỉnh hơn một chút, và được ưa chuộng hơn, nhiều người sẽ thích thú hơn khi thấy những chiếc R8 chạy trên đường.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2008, riêng tại Úc đã bán được hơn 427 chiếc R8, biến nó trở thành một trong những siêu xe thành công nhất trong phân khúc hiện nay. Và sau 8 năm, thế hệ thứ hai của R8 là Audi R8 2016 tiếp tục ra mắt, dự kiến sẽ có nhiều thay đổi và mạnh mẽ, tiếp tục hành trình chinh phục mọi nẻo đường…mới 8 năm tuổi, nhưng Audi R8 là một huyền thoại được khao khát.

Trong các đối thủ cùng phân khúc, có lẽ Audi R8 2016 là siêu xe còn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên và trung thành với động cơ này, khi mà Porsche và Ferrari đang có ưu thế sử dụng động cơ tăng áp hơn, còn Aston Martin lại đang sử dụng động cơ của Mercedes-AMG, thì cái chất riêng của R8 sẽ khiến người ta có nhiều cảm tình . Nếu ai muốn mua các siêu xe hút khí tự nhiên, thì có lẽ Audi R8 là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Audi R8 được xem là siêu xe hút khí tự nhiên phổ biến nhất hiện nay
Động cơ V10 5,2 lít, Audi R8 được xem là siêu xe hút khí tự nhiên phổ biến nhất hiện nay

Ở đời tiền nhiệm, thì R8 sử dụng động cơ V8, nhưng ở thế hệ thứ hai Audi R8 2016, thì xe có hai phiên bản mạnh mẽ hơn với động cơ V10, đó là chiếc R8 V10 và R8 V10 Plus. Cả hai đều được trang bị động cơ 5,2 lít V10 giống hệt nhau. Tuy nhiên động cơ này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất đáng nể, bí mật giấu kín trong xi lanh của Audi R8 2016, đó là cách hoạt động và hành trình của xi lanh.

Khi sử dụng khối động cơ mới, sức mạnh của Audi R8 2016 đã tăng lên khủng khiếp, bản Audi R8 2016 V10 sẽ có sức mạnh 532 mã lực và 540Nm (+ 10nm), bản V10 Plus sẽ có sức manh 602 mã lực và 560Nm (+ 20nm). Chắc chắn rằng với sức mạnh và nhiều cập nhật này, siêu xe sẽ cực kỳ nhanh.

Phải nói rằng Audi R8 2016 là một siêu xe tuyệt đẹp, và có thiết kế ngoài hành tinh nhất hiện nay, ta cũng có thể thấy bóng dáng những siêu xe Bugatti trong hình hài của Audi R8 2016. Những đường nét của xe rất đơn giản so với các siêu xe khác, nhưng lại thể hiện cực rỏ nét uy lực của xe, có sự khác biệt, không trùng lặp.

Lưới tản nhiệt và hốc gió của R8 2016 rất lớn, đen, chắc chắn, hầm hố, các đường viền mạ chrome xung quanh, hệ thống đèn pha khá vuông vức, tinh tế và sắc sảo, cản trước ốp chặt lên, không bè ra. nắp capo rộng như một bình nguyên, các đường cong rất gợi cảm, gợi tình…trông Audi R8 2016 rất đơn giản, nhưng sao mà rất đẹp, tuyệt vời.

Đuôi xe cấu trúc như bệ phóng phản lực, rất hầm hố nhưng không rườm rà

Phần đuôi xe của Audi R8 2016 phải nói là tuyệt hảo, cân xứng và rất tương hợp với phần đuôi, bố cục đơn giản, tưởng chừng không có gì đặc sắc lại tạo nên sự đặc sắc với hai gốc gió thoát lớn, đảm bảo rằng khi xe chạy, gió luồn vào hai bên hốc cánh, sẽ thoát ra đằng sau, vừa làm chiếc xe như một chiếc phản lực, vừa giữ cân bằng mà không cần phải có cánh gió.

Hai bên của Audi R8 2016 có điểm nhấn chính là hai hốc gió ở mạng sườn, nó sẽ giúp xe không cần trang bị cánh gió ở đuôi, giúp xe trông mạnh mẽ và khác biệt hơn…hiện rất nhiều siêu xe sử dụng cách thiết kế này để đơn giản hóa và tận dụng nguyên lý khí động học để tăng tốc nhanh hơn.

Nội thất của Audi R8 2016 phải nói là đã có nhiều thay đổi thực sự, và trông giống như buồn lái của máy bay phản lực, chắc chắn, hầm hố lạ thường…vô lăng to, bản cầm cũng lớn, rất thể thao, đặc biệt có nhiều nút bấm, tăng tốc trên cái vô lăng được khao khát…rất ngoài hành tinh ở siêu xe này. Ghế ngồi của Audi R8 2016 chắc chắn là rất thoải mái rồi, ghế ngồi thấp mang đến cảm giác thể thao, nhưng tầm nhìn lại rộng, không bị khuất…bọc da, các đường chỉ rất rất là bền.

Nội thất xe trong không khác gì khoang của tàu vũ trụ, cái cần số sao nhìn quá..tương lai

Trong các dòng xe cùng phân khúc, thì chắc chắn chỉ có Nissan GT-R và Audi R8 mới cho đến những phấn khích tuyệt vời trong tốc độ. Bạn chỉ cần ngồi lên, nhấn ga…bạn sẽ bay đi như một thiên thần. Tuy nhiên lái Nissan GT-R cho cảm giác thể hiện sức mạnh, nhưng với Audi R8, nó lại cho bạn cảm giác lãnh đạo, cảm giác đứng đầu.

Sự khác biệt giữa hai động cơ V10 và V10 Plus là điều rất đáng chú ý, là điều khi đi trên đường thẳng, vì lực kéo của chúng cơ bản khá chênh lệch nhau nhưng chạy vào những đường cong, góc cua thì hầu như hai phiên bản không có gì khác biệt, rất khó phân biệt.

Tuy nhiên bản V10 Plus sẽ có nhiều trang bị tuyệt vời hơn bản V10, nó chỉ đắt hơn một chút, nhưng giá trị nhận được thực sự là đáng giá…xe được trang bị phanh gốm carbon, cánh carbon, bộ khuếch tán.

Audi R8 2016 được trang bị hộp số 7 cấp S-Tronic, tăng tốc thoải mái và trơn tru, cảm giác lái ấn tượng, không cho ta cảm giác bốc hay giật, một chiếc xe mượt mà trong cách xử lý, thật tinh tế.

Audi R8 2016 được có phần khung được làm từ 13 % là sợi carbon gia cố polymer, và 79% là nhôm. Cứng và chắc chắn hơn những chiếc R8 đời tiền nhiệm, chính điều này giúp xe nhẹ hơn, tăng tốc nhanh hơn, xe tiết kiệm nhiên liệu hơn…tuy nhiên với những chiếc siêu xe, thì uống xăng như uống nước lã.

Audi R8 khác với những chiếc Lamborghini, Ferrari hay Mclaren, đây là siêu xe mà người ta có thể sử dụng hàng ngày, vừa đi chơi,vừa làm việc được…mà không gặp phải các vấn đề khó chịu.Đây là một lợi thế mà không phải siêu xe nào cũng đủ khả năng làm được, chỉ Audi R8 2016 và các đối thủ cùng phân khúc.

Điểm đáng tiếc ở chiếc Audi R8 2016 này là việc Audi đã làm nó quá hiền dịu trong cách thể hiện, đặc biệt phần ống xả, âm thanh nghe không còn được uy lực và mạnh mẽ như trước đây, có lẽ Audi nên thay đổi điều này, nếu là siêu xe, hãy thể hiện sức mạnh của nó…qua ống xả.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *