SUV chạy điện Audi thách thức Tesla Model X ấn tượng

Khoảng hành trình / lần sạc luôn là yếu tố được quan tâm đặc biệt trên xe điện.

Cuộc đua SUV chạy điện chắc chắn sẽ là chủ đề nóng bỏng trong năm 2018 đối với ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Những chiếc SUV điện của Tesla sẽ sớm gặp được kì phùng địch thủ đến từ nước Đức. Theo kế hoạch, Audi hiện đã trong giai đoạn hoàn thiện mẫu SUV điện với kích thước nằm giữa Q5 và Q7 với khoảng hành trình không thua kém gì đối thủ đến từ nước Mỹ (khoảng 500km/lần sạc).

Chiếc SUV điện thuộc nhóm e-tron được Audi trưng bày trong triển lãm xe Frankfurt 2015.
Trước đây, Audi đã từng trình diễn một mẫu SUV chạy điện ngay trong triển lãm xe Frankfurt 2015. Giờ đây, sản phẩm thương mại hoàn thiện đã dần sẵn sàng cho việc bán ra thị trường (dự kiến là từ đầu năm 2018).

Dĩ nhiên, khoảng hành trình sẽ tuỳ thuộc vào phiên bản xe cụ thể. Tuy nhiên chắc chắn Audi vẫn phải tuân thủ các tiêu chuẩn của từng quốc gia – điển hình là EPA của Mỹ với quy định hành trình khoảng 400km/lần sạc.

Hiện nay, phiên bản cơ sở có thể di chuyển khoảng 320km/lần sạc trong khi biến thể 100D (với hiệu năng thấp hơn, đổi lại cho khoảng hành trình dài hơn) đã chạm ngưỡng 480km/lần sạc.

Khoảng hành trình / lần sạc luôn là yếu tố được quan tâm đặc biệt trên xe điện.
Hiện tại, Audi vẫn khá kín tiếng về mẫu SUV điện mới – đặc biệt là về giá bán, mốc thời gian hiện diện tại các thị trường chủ lực. Tuy nhiên, đại diện của hãng xe thuộc tập đoàn Volkswagen cho biết sẽ cố gắng đạt được tỉ lệ 25% xe bán ra toàn cầu sử dụng hệ truyền động điện vào năm 2025.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *