Lịch sử những chiếc siêu xe 2,6 triệu USD

Trước khi tới tay chủ nhân, mỗi chiếc Bugatti Chiron phải trải qua 12 bộ phận sản xuất thủ công khác nhau (các bộ phận này đều không sử dụng dây

Với vô số những lựa chọn cơ bản về ngoại hình, bao gồm: 23 màu sơn vỏ xe, 8 biến thể cho các chi tiết carbon, 31 màu da nội thất, 8 sắc độ của vật liệu bọc Alcantara cùng 30 màu chỉ khâu, 18 màu thảm trải sàn và 11 màu dây an toàn khác nhau, việc quyết định ngoại hình cho chiếc Bugatti mà bạn đặt mua hoàn toàn không đơn giản.

Mỗi siêu phẩm Bugatti đều phải trải qua nhiều công đoạn lắp ráp và chế tạo khác nhau.
Hơn thế nữa, Bugatti còn mang tới hàng ngàn phương án kết hợp màu sắc đa dạng cho khách hàng, bên cạnh các tuỳ biến về thiết kế như logo xe, chữ cái viết tắt tên chủ nhân phía dưới cánh lướt gió sau, gối tựa đầu và nhiều chi tiết khác.

Sau khi khách hàng đã “chốt” xong các lựa chọn và đặt bút ký vào bản hợp đồng đặt mua, Bugatti sẽ chính thức khởi động việc chế tạo chiếc siêu xe của họ tại một địa điểm mang tên gọi “Atelier”. Đây là xưởng sản xuất của Bugatti, toạ lạc ở xã Molsheim, Alsace, Pháp, cũng là nơi thương hiệu lừng danh này đặt đại bản doanh kể từ khi được thành lập vào năm 1909.

Hãng xe Pháp mang tới cho khách hàng vô số các lựa chọn tuỳ biến về nội-ngoại thất và trang bị.
Atelier chính là nơi mãnh thú Bugatti Veyron cùng các biến thể của chiếc xe này “chào đời”. Tại đây, thương hiệu xe hơi Pháp có một đội ngũ bao gồm 20 kỹ sư lành nghề đảm nhiệm việc lắp ráp “chiếc siêu xe thể thao mạnh, nhanh, sang trọng và quý hiếm nhất thế giới” từ hơn 1.800 bộ phận đơn lẻ trong một khuôn viên có diện tích hơn 1.000 m2.

Trước khi tới tay chủ nhân, mỗi chiếc Bugatti Chiron phải trải qua 12 bộ phận sản xuất thủ công khác nhau (các bộ phận này đều không sử dụng dây chuyền tự động hay robot), theo trình tự quy định sẵn. Bắt đầu từ việc lắp ráp khối động cơ đã được hoàn thiện trước đó tại nhà máy chế tạo động cơ của tập đoàn Volkswagen tại Salzgitter.

Mỗi chiếc Bugatti xuất xưởng đều xứng đáng được coi là một tuyệt tác.
Ngay trước khi hoàn tất các bước cuối cùng như đánh bóng và phủ lớp bảo vệ thân xe, đội ngũ kiểm tra sản phẩm của Bugatti sẽ cho tất cả những chiếc xe trải qua một hành trình “thử lửa” kéo dài 300 km từ dãy núi Vosges tới phi trường tại Colmar (Pháp) với tốc độ lên tới hơn 250 km/giờ. Ngoài ra, trước khi chính thức được duyệt xuất xưởng, xe còn phải trải qua thêm một cuộc chạy thử kéo dài 50 km nữa.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *